Kinh doanh thương mại
Duyệt Kinh doanh thương mại theo Năm xuất bản
Đang hiển thị 1 - 21 của tổng số 108 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmNghiên cứu phương pháp đánh giá chất lượng súc thịt lợn thương phẩm(Trường Đại học Thương mại, 1987) Tạ, Văn Hài; Đặng, Đức Dũng; Lâm, Chi; Phạm, Quốc ThăngPhương pháp đánh giá chất lượng và phân hạng súc thịt lợn thương phẩm căn cứ vào hiệu xuất phầm mềm và dừa trên một hệ thống các chỉ tiêu chất lượng gồm chỉ số và chỉ tiêu được tiến hành lần đầu ở nước ta. Tác giả có nhiều đóng góp cơ sở lý luận phương pháp đánh giá chất lượng thịt lợn đạt độ chính xác cao, dễ áp dụng vào thực tiễn công tác kinh doanh mặt hàng thịt lợn
- Ấn phẩmBảo quản khoai tây thực phẩm bằng muối Natri của Maleic Hydrazid(Trường Đại học Thương mại, 1994) Nguyễn, Thị Minh Nguyệt; Đặng, Đức Dũng; Tạ, Văn HàiTrong điều kiện khí hậu Việt nam, hiện trạng kinh tế kỹ thuật hiện nay, sử dụng muối Natri của Maleic Hydrazid (NaMH) trong bảo quản khoai tây là phù hợp: Giá thành rẻ, an toàn, chất lượng bảo quản tốt hơn so với các phương pháp bảo quản lạnh, bảo quản bằng chiếu xạ. Đồng thời nó dễ áp dụng trong phạm vi nhỏ (Gia đình) cũng như phạm vi lớn (Nông trường, cơ quan kinh doanh xuất nhập khẩu rau quả). Luận án đã góp phần tìm ra một phương pháp bảo quản khoa tây đơn giản, dễ áp dụng và hiệu quả cao
- Ấn phẩmPhương pháp đánh giá tổng hợp hàng công nghiệp tiêu dùng Việt Nam (Định hướng nghiên cứu cho nhóm hàng gốm dân dụng)(Trường Đại học Thương mại, 1995) Nguyễn, Hữu Khoả; Nguyễn, Quang ToảnChất lượng hàng hoá là một yếu tố quan trọng quyết định sức cạnh tranh của sản phẩm cũng như của mỗi doanh nghiệp Tuy đã có những công trình nghiên cứu về đánh gía chất lượng sản phẩm, nhưng chưa công trình nào nghiên cứu một cách tổng quát có hệ thống về phương pháp luận đánh giá chất lượng hàng hoá để áp dụng rộng rãi ở nước ta. Luận án đã phác hoạ quy trình đánh giá tổng hợp chất lượng tính toán và đưa ra kết quả đo lường về cùng thứ nguyên để so sánh. Khẳng định chất lượng qua hệ số hiệu quả sử dụng, hệ số hữu dụng tương đối, hệ số phân hạng thực tế
- Ấn phẩmNhững giải pháp mở rộng thị trường sách ở nước ta hiện nay(Trường Đại học Thương mại, 1996) Trần, Hữu Thực; Nguyễn, Duy Bột; Phạm, Vũ LuậnSách là một sản phẩm tinh thần của nhân loại, rất cần thiết cho việc nâng cao tri thức, đáp ứng nhu cầu văn hoá tình thần của nhân dân. Tác giả đã phân tích một cách có hệ thống lý luận về sách và thị trường sách trên thế giới và ở Việt nam ta qua các thời kỳ lịch sử từ thuộc Pháp đến nay. Dự đoán thị truơnừg sách sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên cầ thực hiện tốt một số giải pháp: Nghiên cứu nhu cầu, nâng cao chất lượng sách, đa dạng hoá loại hình phát hành tiêu thụ, mở rộng xuất nhập khẩu
- Ấn phẩmChiến lược sản phẩm của doanh nghiệp may mặc xuất khẩu trong nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay(Trường Đại học Thương mại, 1996) Đào, Thị Bích Hoà; Lương, Khang; Nguyễn, Ngọc BíchTrong chiến lược phát triển kinh tế nước ta, ngành may mặc xuất khẩu được coi là một ngành mũi nhọn. Thực trạng, kết quả, những nguyên nhân dẫn đến tình hình kinh doanh kém hiệu qủa của ngành may mặc xuất khẩu. Đặc biệt là vấn đề chất lượng sản phẩm may mặc xuất khẩu. Qua đó tác giả đưa ra những giải pháp nhằm hướng tới khai thác thị trường khu vực, chuyển phương thức sản xuất từ gia công sang mua nguyên liệu bán thành phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm
- Ấn phẩmHoàn thiện quản trị marketing mặt hàng tại công ty thương mại nhà nước kinh doanh hàng điện tử điện máy dân dụng ở Việt Nam hiện nay(Trường Đại học Thương mại, 1999) Doãn, Kế Bôn; Lê, Trịnh Minh Châu; Nguyễn, Ngọc BíchNhững năm đầu tiếp cận với nền kinh tế thị trường, các công ti thương mại nhà nước rơi vào thế hụt hẫng, bị động, chậm đổi mới tư duy kinh doanh, dẫn đến hàng hoá ứ đọng, kinh doanh thua lỗ. Do đó nhiều công ti đối phó bằng nhiều cách khác nhau, chèo chống để tồn tại. Qua nghiên cứu, tác giả luận án đã làm rõ cơ sở lý luận quản trị marketing mặt hàng, nội dung của quá trình quản trị đó. Từ đó, tác giả đề xuất thiết kế mô hình quá trình quản trị marketing mặt hàng, hoàn thiện nội dung phân tích marketing, lựa chọn thị trường mục tiêu, hoạch định triển khai danh mục mặt hàng kinh doanh, kiểm tra đánh giá mặt hàng kinh doanh hàng điện tử - điện máy dân dụng
- Ấn phẩmTổ chức và công nghệ marketing phân phối bán buôn hàng điện tử dân dụng trên thị trường các đô thị lớn nước ta(Trường Đại học Thương mại, 1999) Nguyễn, Hoàng Long; Hoàng, Thọ Xuân; Nguyễn, Bách KhoaLuận án gồm 3 chương, trình bày lí luận cơ bản của tổ chức và công nghệ marketing phân phối bán buôn hàng tiêu dùng nói chung và hàng điện tử dân dụng nói riêng trên thị trường các đô thị lớn nước ta. Luận án nêu những điểm mới về hệ thống hoá những nguyên lí cơ bản của marketing phân phối bán buôn và phân định các nội dung chủ yếu, mô hình hệ thống tổ chức và công nghệ marketing bán buôn hàng điện tử dân dụng mà công cụ tác nghiệp trọng tâm là lựa chọn phối thức bán buôn hỗn hợp kiểu 6P
- Ấn phẩmNghiên cứu xây dựng mô hình quản lí chất lượng phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2000) Đỗ, Thị Ngọc; Hoàng, Đạt; Trần, Thị DungXu thế chung là các DN và các quốc gia đang hướng tới thực hiện mô hình quản lí chất lượng (QLCL) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO - 9000 và các mô hình quản lí chất lượng hiện đại. Đó chính là con đường dẫn đến thành công. Qua nghiên cứu, tác giả đã hệ thống hoá và hoàn thiện cơ sở lí luận và thực tiễn của việc QLCL sản phẩm và xây dựng mô hình QLCL phù hợp với Việt Nam. Luận án đã đóng góp một số nội dung mới: xây dựng khái niệm về mô hình quản lí chất lượng và khái niệm mô hình QLCL phù hợp, góp phần hoàn thiện cơ sở lí luận và thực tiễn về QLCL của nước ta; cũng như đã đề xuất các phương án xây dựng mô hình QLCL phù hợp, qua đó các DN có căn cứ lựa chọn phương án tối ưu nhất, phù hợp nhất,... để cải tiến năng suất, chất lượng, kinh doanh có hiệu quả. Đề xuất những giải pháp đồng bộ cả ở tầm vĩ mô và vi mô để xây dựng thành công mô hình QLCL phù hợp với các DN Việt Nam và thúc đẩy quá trình phát triển phong trào chât lượng, năng suất, hiệu quả lên tầm cao mới phù hợp với xu hướng phát triển chung của thời đại
- Ấn phẩmPhát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2007) Lê, Ngọc Minh; Đặng, Định Đào; Nguyễn, Duy BộtTrình bày những vấn đề lí luận cơ bản về phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam. Thực trạng phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động Việt Nam. Phương hướng và giải pháp phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam
- Ấn phẩmQuản trị marketing trong kinh doanh nhà ở dân dụng của Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) - Bộ xây dựng(Trường Đại học Thương mại, 2008) Nguyễn, Anh Minh; Đinh, Văn Thành; Lê, Trịnh Minh ChâuPhân tích, đánh giá thực trạng quản trị marketing trong kinh doanh nhà ở dân dụng của Tổng công ti đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), chỉ ra những tồn tại và các nguyên nhân hạn chế trong quản trị marketing, đề xuất các giải pháp hoàn thiện quản trị marketing của HUD
- Ấn phẩmHoàn thiện nội dung quản lý Nhà nước về thương mại hàng hoá trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020(Trường Đại học Thương mại, 2008) Nguyễn, Mạnh Hoàng; Hoàng, Đức ThânTrình bày lí luận nội dung quản lý nhà nước về thương mại hàng hóa trên địa bàn tỉnh/ thành phố. Thực hiện nội dung quản lý nhà nước về thương mại hàng hóa trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2001- 2007. Phương hướng và giải pháp hoàn thiện nội dung quản lý nhà nước về thương mại hàng hóa trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020
- Ấn phẩmNâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch tại khu vực tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh)(Trường Đại học Thương mại, 2009) Nguyễn, Viết Thái; Nguyễn, Bách Khoa; Phạm, Xuân HậuKhảo sát, phân tích thực trạng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch khu vực tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh) để chỉ ra các ưu nhược điểm và nguyên nhân. Đưa ra các giải pháp dưới góc độ tiếp cận của marketing nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch tại khu vực tam giác tăng trưởng kinh tế phía Bắc đến năm 2020
- Ấn phẩmPhát triển chiến lược marketing xuất khẩu hàng may vào thị trường Mỹ của các doanh nghiệp thuộc Vinatex(Trường Đại học Thương mại, 2010) Nguyễn, Đức Nhuận; Đinh, Văn Thành; Nguyễn, Hoàng LongMột số vấn đề lý luận cơ bản về phát triển chiến lược marketing xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành may Việt Nam. Thực trạng phát triển chiến lược marketing xuất khảu hàng may vào thị trường Mỹ của các DN thuộc Vinatex thời gian qua. Quan điểm và giải pháp phát triển chiến lược marketing XK hàng may vào thị trường Mỹ đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020 của các DN thuộc Vinatex
- Ấn phẩmLuận cứ khoa học nhằm phát triển chiến lược kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp Nhà nước cổ phần ngành may Việt Nam giai đoạn hậu gia nhập WTO(Trường Đại học Thương mại, 2010) Nguyễn, Hoàng Việt; Đinh, Văn Thành; Nguyễn, Hoàng LongĐưa ra một số luận cứ lý luận cơ bản về phát triển chiến lược kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp nhà nước cổ phần ngành may Việt Nam và một số luận cứ thực tiễn từ thực trạng phát triển chiến lược kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp nhà nước cổ phần ngành may Việt Nam trong bối cảnh hậu gia nhập WTO. Hoàn thiện phát triển chiến lược kinh doanh thương mại của các doanh nghiệp nhà nước cổ phần ngành may Việt Nam giai đoạn đến 2015, tầm nhìn 2020
- Ấn phẩmPhát triển chiến lược marketing của tổng công ty Bưu chính Việt Nam trong giai đoạn hiện nay(Trường Đại học Thương mại, 2011) Trần, Thị Thập; Phạm, Thuý HồngTrình bày cơ sở lý luận phát triển chiến lược marketing của doanh nghiệp bưu chính. Thực trạng phát triển chiến lược marketing của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam. Quan điểm và giải pháp phát triển chiến lược marketing của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam
- Ấn phẩmXây dựng thương hiệu mạnh cho các doanh nghiệp Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2011) Cấn, Anh Tuấn; Nguyễn, Văn Minh; Nguyễn, Xuân QuangLý luận cơ bản về xây dựng thương hiệu mạnh của doanh nghiệp. Thực trạng xây dựng thương hiệu mạnh ở các doanh nghiệp Việt Nam. Giải pháp xây dựng thương hiệu mạnh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Ấn phẩmPhát triển hệ thống phân phối hiện đại dạng chuỗi siêu thị bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội(Trường Đại học Thương mại, 2011) Phạm, Huy Giang; Phan, Thị Thu Hoài; Lê, Trịnh Minh Châu
- Ấn phẩmPhát triển các quỹ đầu tư chứng khoán ở Việt Nam hiện nay(Trường Đại học Thương mại, 2011) Nguyễn, Thu Thuỷ; Đinh, Văn Sơn; Vũ, BằngĐánh giá, phân tích thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển các quỹ đầu tư chứng khoán ở Việt Nam giai đoạn từ 2004 đến nay. Đề xuất các giải pháp tầm vĩ mô và vi mô nhằm phát triển các quỹ đầu tư chứng khoán trong thời gian tới
- Ấn phẩmNghiên cứu tác động của hành vi văn hóa mua sắm đến phát triển các hình thức bán lẻ theo chuỗi siêu thị (Định hướng nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội)(Trường Đại học Thương mại, 2012) Nguyễn, Thị Thanh Nhàn; Phan, Thị Thu Hoài; Lê, Trịnh Minh ChâuTrình bày một số vấn đề lý luận cơ bản về tác động của hành vi văn hoá mua sắm đến phát triển các hình thức bán lẻ theo chuỗi siêu thị. Thực trạng tác động của hành vi văn hoá mua sắm đến phát triển các hình thức bán lẻ theo chuỗi siêu thị trên địa bàn Hà Nội. Giải pháp phát triển các hình thức bán lẻ theo chuỗi siêu thị ở Hà Nội đến năm 2020 trên cơ sở nghiên cứu hành vi mua sắm
- Ấn phẩmNâng cao năng lực cung ứng dịch vụ tư vấn quản lý của các doanh nghiệp tư vấn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay(Trường Đại học Thương mại, 2012) Mai, Thanh Lan; Nguyễn, Bách Khoa; Lê, Trịnh Minh ChâuTrình bày một số vấn đề lý luận cơ bản về năng lực cung ứng dịch vụ tư vấn quản lý của doanh nghiệp tư vấn trong nền kinh tế thị trường. Thực trạng năng lực cung ứng dịch vụ tư vấn quản lý của các doanh nghiệp tư vấn Việt Nam thời gian qua. Quan điểm và giải pháp nâng cao năng lực cung ứng dịch vụ tư vấn quản lý của các doanh nghiệp tư vấn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
- Ấn phẩmPhát triển năng lực quản lý của đội ngũ chủ doanh nghiệp nhỏ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay - Nghiên cứu điển hình trên địa bàn Hà Nội(Trường Đại học Thương mại, 2012) Trần, Kiều Trang; Phạm, Công Đoàn; Lê, QuânMột số vấn đề lý luận về phát triển năng lực quản lý của chủ doanh nghiệp nhỏ Việt Nam. Thực trạng năng lực quản lý và phát triển năng lực quản lý của chủ doanh nghiệp nhỏ Việt Nam hiện nay qua nghiên cứu điển hình trên địa bàn Hà Nội. Quan điểm và các giải pháp chủ yếu nhằm phát triển năng lực quản lý của chủ doanh nghiệp nhỏ Việt Nam