Ấn phẩm:
Đánh giá năng lực số của người lao động: Bằng chứng từ ngành viễn thông tại Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số
Xem mô tả
0
Xem & Tải
0
Tóm tắt
Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá các năng lực số của người lao động
trong doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam. Nghiên cứu này tham khảo và sử dụng
khung phân tích năng lực số của người lao động trong công việc với 5 lĩnh vực gồm: (1) hiểu
biết về thông tin và dữ liệu, (2) giao tiếp và hợp tác, (3) sáng tạo nội dung số, (4) an toàn và
bảo mật, (5) giải quyết vấn đề. Một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện với những người
đang làm việc trong ngành viễn thông tại Việt Nam. Sau 5 tháng tiến hành khảo sát, tác giả
thu về 368 phiếu hợp lệ. Phần mềm SPSS được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên
cứu cho thấy toàn bộ 21 kỹ năng trong 5 nhóm năng lực số đều có điểm số từ 3.0 trở lên và
không có sự khác biệt đáng kể về mức điểm giữa các kỹ năng. Ngoài ra, trong số 5 nhóm năng
lực số thì nhóm “Hiểu biết thông tin và dữ liệu” (IDL) có xếp hạng cao nhất, tiếp đó là nhóm
“Giải quyết vấn đề” (PS) và xếp hạng thấp nhất là nhóm “An toàn và bảo mật” (SS). Từ kết
quả nghiên cứu này, tác giả đề xuất sáu giải pháp đối với các doanh nghiệp viễn thông để nâng
cao năng lực số của người lao động nhằm đáp ứng các yêu cầu trong thời kỳ chuyển đối số
hiện nay.
Mô tả
Năm xuất bản
2025
Tác giả
Bùi, Quang Tuyến
Nhà xuất bản
Trường Đại học Thương mại
Bộ sưu tập
Tệp tin
202-b4pdf-1748301703.pdf
Dung lượng: 4.31 MBĐịnh dạng: pdf
Lượt xem: 0 Lượt tải: 0
Vui lòng sử dụng ứng dụng TMU DRM để tải/mượn tài liệu số