Ấn phẩm:
Ảnh hưởng của Google và Facebook đến tỷ suất sinh lời trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Xem mô tả
3
Xem & Tải
1
Tóm tắt
Nghiên cứu tập trung vào phân tích tác động của cảm tính và sự chú ý của nhà đầu tư đối với tỷ suất sinh lời của chứng khoán trên thị trường Việt Nam. Nghiên cứu đã chứng minh rằng cảm tính và sự chú ý của nhà đầu tư có thể ảnh hưởng đáng kể đến tỷ suất sinh lời của cổ phiếu. Bằng cách sử dụng chỉ số tìm kiếm trên Google như một thước đo cho sự chú ý của nhà đầu tư, nghiên cứu đã chỉ ra cường độ tìm kiếm có tác động tích cực đến tỷ suất sinh lời của cổ phiếu trong cùng tuần và đảo chiều ở hai tuần kế tiếp. Ngoài ra, nghiên cứu cũng xây dựng một chỉ số cảm tính dựa trên phân tích ngôn ngữ văn bản từ các bài đăng trên Facebook.
Mô tả
Năm xuất bản
2024
Tác giả
Nguyễn, Thu Hoài
Nhà xuất bản
Trường Đại học Thương mại
Bộ sưu tập
Tệp tin
193-b2pdf-1728438410.pdf
Dung lượng: 1.1 MBĐịnh dạng: pdf
Lượt xem: 1 Lượt tải: 0
Vui lòng sử dụng ứng dụng TMU DRM để tải/mượn tài liệu số