Ấn phẩm:
Ý định sử dụng Apple Pay và vai trò điều tiết của mức độ phổ biến thương hiệu - nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam
Xem mô tả
0
Xem & Tải
0
Tóm tắt
Sự ra mắt của Apple Pay năm 2014 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát
triển của công nghệ thanh toán không dây, mang lại sự tiện lợi và bảo mật cho người
dùng. Được ra mắt ở Việt Nam từ cuối năm 2023, Apple Pay vẫn chưa được nhiều người biết
đến và sử dụng rộng rãi. Nghiên cứu tìm hiểu ý định chấp nhận dịch vụ thanh toán Apple Pay
của khách hàng tại Việt Nam, sử dụng mô hình tổng hợp TAM-TPB với dữ liệu khảo sát 321
khách hàng và xử lý bằng phần mềm Smart PLS4. Năm yếu tố chính tác động cùng chiều đến
ý định sử dụng Apple Pay được xác định gồm: cảm nhận hữu ích, cảm nhận dễ sử dụng, thái
độ đối với dịch vụ, chuẩn chủ quan và khả năng kiểm soát hành vi. Độ phổ biến của thương
hiệu đóng vai trò điều tiết và làm tăng thêm tác động của cảm nhận hữu ích, cảm nhận dễ sử
dụng đến thái độ đối với Apple Pay. Mức độ phổ biến của thương hiệu cũng củng cố thêm mối
quan hệ của chuẩn chủ quan và quyết định sử dụng Apple Pay. Nghiên cứu cũng đề xuất các
gợi ý nhằm gia tăng mức độ phổ biến của Apple Pay tại Việt Nam.
Mô tả
Năm xuất bản
2025
Tác giả
Phạm, Thu Thuỷ
Bùi, Thị Cẩm Chi
Hà, Khánh Linh
Nguyễn, Thị Oanh
Nhà xuất bản
Trường Đại học Thương mại
Bộ sưu tập
Tệp tin
202-b7pdf-1748301529.pdf
Dung lượng: 4.65 MBĐịnh dạng: pdf
Lượt xem: 0 Lượt tải: 0
Vui lòng sử dụng ứng dụng TMU DRM để tải/mượn tài liệu số