Bài trích của Tạp chí Khoa học Thương mại (Publication)
378 ấn phẩm có sẵn
Đang tải...
Những tài liệu tải lên gần đây
- Ấn phẩmTác động hai chiều giữa bất định chính sách kinh tế và ổn định ngân hàng(Trường Đại học Thương mại, 2025) Lê, Huỳnh Như; Trịnh, Hữu LựcNghiên cứu này xem xét mối quan hệ hai chiều giữa sự bất định về chính sách kinh tế (EPU) và ổn định của ngân hàng (NH) tại 20 quốc gia giai đoạn 2009 - 2023 bằng cách sử dụng công cụ ước tính DGMM dựa trên dữ liệu bảng điều khiển cấp NH không cân bằng. Kết quả nghiên cứu cho thấy tồn tại tác động hai chiều giữa EPU và ổn định NH. Cụ thể, EPU được đo lường bởi chỉ số “Economics Policy Uncertainty - EPU” có tác động nghịch chiều đến ổn định NH và ngược lại, ổn định NH cũng có tác động nghịch chiều đến EPU. Tuy nhiên, không tìm thấy kết quả tương tự với EPU được đo lường thông qua chỉ số “World Uncertainty Index - WUI”. Nghiên cứu thực nghiệm của tác giả có ý nghĩa chính sách cụ thể đối với các NH, nhà quản lý và cơ quan chính phủ trong việc ra quyết định nhằm ổn định hệ thống NH trong bối cảnh EPU hiện nay.
- Ấn phẩmTừ TPP nhìn lại mô hình cam kết lao động trong các hiệp định thương mại tự do và những vấn đề đặt ra với Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2015) Nguyễn, Thị Minh Nhàn
- Ấn phẩmTác động của khả năng chống chịu của tổ chức tới kết quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam - góc nhìn từ nhân viên(Đại học Thương Mại, 2023) Phạm, Thu TrangMục tiêu của nghiên cứu là đánh giá tác động trên từng khía cạnh khả năng chống chịu của tổ chức đối với kết quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng thương mại Việt Nam.
- Ấn phẩmTác động của hành vi làm việc phản tác dụng lên hành vi công dân tổ chức: vai trò điều tiết của bản sắc đạo đức(Trường Đại học Thương mại, 2024) Nguyễn, Viết Bằng; Châu, Võ Trí Tiến
- Ấn phẩmTác động của marketing giác quan đến giá trị cảm nhận, sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với các chuỗi cửa hàng cà phê - Ứng dụng mô hình lý thuyết SOR(Trường Đại học Thương mại, 2024) Dư, Thị Chung; Nguyễn, Việt Huy
- Ấn phẩmLựa chọn kênh mua sắm thịt của người tiêu dùng tại khu vực thành thị Thành phố Cần Thơ(Trường Đại học Thương mại, 2024) Phạm, Lê Thông; Nguyễn, Bảo TrânBài nghiên cứu này phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn kênh mua sắm thịt tươi sống của người dân ở nội thành thành phố Cần Thơ dựa trên mô hình Logit đa thức phân số với số liệu được thu thập ngẫu nhiên từ 200 hộ gia đình. Mô hình này cho phép kết hợp nhiều kênh khi lựa chọn mua sắm và do vậy, nó đặc biệt phù hợp trong môi trường đa kênh mua sắm hiện nay. Kết quả nghiên cứu cho thấy chợ truyền thống vẫn là nơi mua sắm thịt tươi sống chủ yếu. Tuy nhiên, cửa hàng và siêu thị sẽ là những kênh thay thế quan trọng cho chợ truyền thống. Kênh trực tuyến được lựa chọn bởi số ít người tiêu dùng. Bên cạnh đó, những người có học vấn cao và các hộ gia đình có nhiều trẻ em thường sẽ có xu hướng mua tại các cửa hàng và siêu thị nhiều hơn tại chợ truyền thống. Những người có thời gian sử dụng mạng xã hội và có thu nhập cao sẽ có xu hướng lựa chọn mua trên các kênh trực tuyến nhiều hơn.