Bài trích của Tạp chí Khoa học Thương mại (Publication)
Duyệt Bài trích của Tạp chí Khoa học Thương mại (Publication) theo Nhan đề
Đang hiển thị 1 - 21 của tổng số 678 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Tài liệuAn Empirical Study of Top Management Characteristics and Entrepreneurship on Firms Competence and Performance(Trường Đại học Thương mại, 2019) Hsin-Kuang Chi; Ching-Feng Chang; Yan-Ting La
- Tài liệuAn Emprical Study of Top Management Characteristics and Entrepreneurship on Firms Competence and Performance(Trường Đại học Thương mại, 2018) Yan-Ting Lai; Hsin-Kuang Chi; Ching-Feng Chang
- Ấn phẩmAn toàn thực phẩm và xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Hoa Kỳ - tiếp cận từ hồi quy chuỗi thời gian(Đại học Thương Mại, 2023) Huỳnh, Thị Diệu Linh; Hoàng Thanh HiềnNghiên cứu áp dụng mô hình nhu cầu thương mại (trade demand function) để đánh giá tác động của an toàn thực phẩm đến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ trong giai đoạn 2011-2020. Phương pháp ước lượng phân phối trễ tự hồi quy (Autoregressive. Distributed Lag - ARDL) được sử dụng với dữ liệu chuỗi thời gian theo tháng tích hợp hỗn hợp tại bậc gốc I(0) và bậc một I(1). Ước lượng kết hợp từ kiểm định đường bao ARDL (ARDL bound test) và mô hình hiệu chỉnh sai số (Error Correction Model - ECM) để phân tích tác động trong cả dài hạn và ngắn hạn. Kết quả ước lượng cho thấy cả ba biến đại diện cho tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đều có tác động đáng kể đến giá trị xuất khẩu thủy sản trong ngắn hạn. Đối với tác động dài hạn, trong khi số doanh nghiệp đạt được chứng nhận HACCP gia tăng mức độ tác động, thì số vụ nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam bị FDA từ chối và tiêu chuẩn SPS giảm dần về cả độ lớn và mức ý nghĩa.
- Ấn phẩmẢnh hưởng của thông tin truyền thông số về ESG tới ý định mua hàng của người tiêu dùng trẻ: trường hợp nhãn hàng sữa MILO trên địa bàn thành phố Hà Nội(Trường Đại học Thương mại, 2025) Trần, Thị Hiền; Tạ, Khánh Ngọc MinhBài báo về một nghiên cứu kiểm định tác động gián tiếp của thông tin truyền thông số trên từng khía cạnh môi trường (E), xã hội (S), quản trị công ty (G) mà người tiêu dùng trẻ cảm nhận được tới ý định mua hàng của họ, thông qua 2 biến trung gian là cảm nhận về danh tiếng thương hiệu và niềm tin thương hiệu.
- Tài liệuẢnh hưởng bất cân xứng của giá xăng dầu đến giá tiêu dùng tại thị trường Việt Nam: tiếp cận bằng mô hình tự hồi quy phân phối trễ phi tuyến(Trường Đại học Thương mại, 2020) Nguyễn, Quyết
- Ấn phẩmẢnh hưởng của việc làm xanh đến bất bình đẳng thu nhập tại Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2024) Vũ Hoàng Ngân; Hoàng, Thị HuệViệc làm xanh là một trong những giải pháp chiến lược quan trọng trong Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030. Tuy nhiên, nội hàm và đo lường việc làm xanh tại Việt Nam chưa thống nhất, đồng thời các nghiên cứu về việc làm xanh vẫn hạn chế. Do vậy, bài viết này đề xuất phương pháp xác định và đo lường cụ thể việc làm xanh tại Việt Nam dựa trên cách tiếp cận của Mạng thông tin nghề nghiệp O*NET của Hoa Kỳ. Đồng thời tập trung phân tích ảnh hưởng của việc làm xanh đến bất bình đẳng thu nhập thông qua bộ dữ liệu Điều tra Lao động Việc làm giai đoạn 2020-2022.
- Tài liệuẢnh hưởng của các bên liên quan đến chiến lược xuất khẩu xanh và lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2020) Đỗ, Thị Bình
- Tài liệuẢnh hưởng của các bên liên quan đến thực hiện trách nhiệm xã hội đối với người lao động của các doanh nghiệp May Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2018) Đinh, Thị Hương; Nguyễn, Thị Minh Nhàn
- Tài liệuẢnh hưởng của các công ty zombie đến hiệu quả hoạt động tài chính: Kết quả nghiên cứu thực nghiệm trên các công ty niêm yết nhóm ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2020) Vũ, Thị Thu Hương; Tạ, Quang Bình; Hồ, Thị Mai Sương; Lương, Thị Ngân
- Ấn phẩmẢnh hưởng của các mối quan hệ quản lý đến kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa: vai trò điều tiết của quy mô và thời gian hoạt động(Đại học Thương Mại, 2023) Võ, Văn DứtBài viết này đo lường mức độ ảnh hưởng của các mối quan hệ quản lý đến kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) bằng cách sử dụng số liệu khảo sát doanh nghiệp nhỏ và vừa tại 9 tỉnh thành tại Việt Nam. Áp dụng phương pháp hồi quy tác động cố định, kết quả nghiên cứu cho thấy, số lượng khách hàng, sự quen biết với chính quyền địa phương, thời gian đầu tư cho mối quan hệ, thành viên hiệp hội kinh doanh và quy mô doanh nghiệp có ảnh hưởng thuận chiều đến kết quả xuất khẩu gồm: số lượng khách hàng, quan hệ với chính quyền địa phương, thời gian đầu tư cho quan hệ, thành viên hiệp hội kinh doanh và quy mô doanh nghiệp. Trong khi đó, mối quan hệ cùng lĩnh vực kinh doanh ảnh hưởng nghịch chiều đến kết quả xuất khẩu của DNNVV. Ngoài ra, kết quả phân tích dữ liệu cũng cho thấy, quy mô doanh nghiệp giữ vai trò điều tiết tăng, trong khi thời gian hoạt động điều tiết giảm đối với ảnh hưởng của mối quan hệ với chính quyền địa phương và kết quả xuất khẩu của doanh nghiệp.
- Tài liệuẢnh hưởng của các yếu tố hỗ trợ và trở ngại cá nhân tới ý định hành vi khởi sự kinh doanh: nhận thức của nữ sinh viên một số trường đại học tại Hà Nội(Trường Đại học Thương mại, 2020) Trần, Văn Trang
- Ấn phẩmẢnh hưởng của các đặc điểm hội đồng quản trị đến hành vi quản trị lợi nhuận tại các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam(Đại học Thương Mại, 2023) Bùi, Thu Hiền; Nguyễn, Thu TrangBài viết nghiên cứu về tác động của một số đặc điểm của hội đồng quản trị (HĐQT) tới hành vi quản trị lợi nhuận trong các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Dữ liệu nghiên cứu trong bài được thu thập từ 97 công ty phi tài chính niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) giai đoạn 2017-2020.
- Ấn phẩmẢnh hưởng của cách ứng phó với khủng hoảng thương hiệu đến thái độ của khách hàng(Đại học Thương Mại, 2023) Lê, Thị Thu Mai; Trần, Ánh Tuyết; Nguyễn, Ngọc DuyBài nghiên cứu nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của cách ứng phó với khủng hoảng của doanh nghiệp tới thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu trong ngành hàng đồ uống và thực phẩm tại thị trường Việt Nam.
- Ấn phẩmẢnh hưởng của cảm nhận đánh đổi khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ bởi AI đến quyết định mua hàng trực tuyến: Vai trò của chất lượng dịch vụ điện tử và hình ảnh thương hiệu(Trường Đại học Thương mại, 2025) Lê, Văn ChiếnNghiên cứu này được thực hiện nhằm kiểm tra tác động của sự cảm nhận đánh đổi khi sử dụng các dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng (NTD). Mối quan hệ này được phân tích thông qua vai trò trung gian của chất lượng dịch vụ điện tử (CLDV điện tử) và vai trò điều tiết của hình ảnh thương hiệu.
- Tài liệuẢnh hưởng của chất lượng tích hợp kênh lên sự gắn kết của người tiêu dùng trong bán lẻ đa kênh tại Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2020) Đặng, Thị Thu Trang; Trương, Thị Hiếu Hạnh
- Tài liệuẢnh hưởng của chất lượng tích hợp kênh đến lòng trung thành khách hàng trong ngành khách sạn ở Việt NamNgô, Thị Khuê Thư; Trương, Bá Thanh; Trần, Triệu Khải
- Tài liệuẢnh hưởng của chỉ số phức tạp kinh tế lên dấu chân sinh thái: nghiên cứu trường hợp của Việt NamBùi, Hoàng Ngọc; Phan, Thị Liệu; Nguyễn, Hưu Khôi
- Tài liệuẢnh hưởng của cơ cấu vốn đến hiệu quả kinh doanh của các công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2018) Đinh, Văn Sơn; Trần, Thị Phương Thảo
- Ấn phẩmẢnh hưởng của công bằng tổ chức đến sự hài lòng về công việc của nhân viên: vai trò trung gian của niềm tin nhân viên về chủ doanh nghiệp(Trường Đại học Thương mại, 2024) Trần, Văn Trang; Hòa, Thị Tươi; Trịnh, Thị Nhuần; Đào, Hồng Hạnh
- Ấn phẩmẢnh hưởng của công bố thông tin nguồn nhân lực tới kết quả tài chính của các doanh nghiệp niêm yết Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2024) Phạm, Đức HiêuBài viết kiểm định ảnh hưởng của công bố thông tin nguồn nhân lực tới kết quả tài chính của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong đó: (1) kết quả tài chính được xác định theo hai cách tiếp cận: đo lường bằng thước đo kế toán (ROA) và đánh giá của thị trường (MB); (2) công bố thông tin nguồn nhân lực phản ánh bằng chỉ số công bố thông tin chung (HRID) và 5 chỉ số thành phần (TRAINID, HEALID, EMPID, WORKID, MGTID).