Tạp chí Khoa học Thương mại
Duyệt Tạp chí Khoa học Thương mại theo Tác giả "Bùi, Quang Tuyến"
Đang hiển thị 1 - 4 của tổng số 4 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
- Ấn phẩmTác động của đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề tới thu nhập của người lao động ở Việt Nam: vai trò trung gian của giới tính và vùng(Trường Đại học Thương mại, 2024) Bùi, Quang Tuyến; Tạ, Huy Hùng
- Ấn phẩmThương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng: Góc nhìn từ thực tiễn doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2025) Đỗ, Vũ Phương Anh; Bùi, Quang Tuyến; Trần, Đình HuyBài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về thương hiệu nhà tuyển dụng và hoạt động thu hút nhân sự tài năng trong khối doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam. Khung phân tích của nghiên cứu này gồm 6 yếu tố cấu thành thương hiệu nhà tuyển dụng với 30 tiêu chí đánh giá được tổng hợp từ các nghiên cứu trước đây về thương hiệu nhà tuyển dụng ở các nền kinh tế phát triển.
- Ấn phẩmĐánh giá năng lực cán bộ quản lý cấp trung theo tiếp cận khung năng lực: Nghiên cứu tình huống Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam(Trường Đại học Thương mại, 2024) Đỗ, Vũ Phương Anh; Bùi, Quang Tuyến; Nguyễn, Văn Úc
- Ấn phẩmĐánh giá năng lực số của người lao động: Bằng chứng từ ngành viễn thông tại Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số(Trường Đại học Thương mại, 2025) Bùi, Quang TuyếnBài viết này trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá các năng lực số của người lao động trong doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam. Nghiên cứu này tham khảo và sử dụng khung phân tích năng lực số của người lao động trong công việc với 5 lĩnh vực gồm: (1) hiểu biết về thông tin và dữ liệu, (2) giao tiếp và hợp tác, (3) sáng tạo nội dung số, (4) an toàn và bảo mật, (5) giải quyết vấn đề. Một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện với những người đang làm việc trong ngành viễn thông tại Việt Nam. Sau 5 tháng tiến hành khảo sát, tác giả thu về 368 phiếu hợp lệ. Phần mềm SPSS được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy toàn bộ 21 kỹ năng trong 5 nhóm năng lực số đều có điểm số từ 3.0 trở lên và không có sự khác biệt đáng kể về mức điểm giữa các kỹ năng. Ngoài ra, trong số 5 nhóm năng lực số thì nhóm “Hiểu biết thông tin và dữ liệu” (IDL) có xếp hạng cao nhất, tiếp đó là nhóm “Giải quyết vấn đề” (PS) và xếp hạng thấp nhất là nhóm “An toàn và bảo mật” (SS). Từ kết quả nghiên cứu này, tác giả đề xuất sáu giải pháp đối với các doanh nghiệp viễn thông để nâng cao năng lực số của người lao động nhằm đáp ứng các yêu cầu trong thời kỳ chuyển đối số hiện nay.